รู้จัก Thermage นวัตกรรมกระชับผิว ระงับริ้วรอย เพื่อคืนผิวอ่อนเยาว์

09/09/2024
  • images
  • images
09/Sep/2024 12:00 PM

รู้จัก Thermage นวัตกรรมกระชับผิว ระงับริ้วรอย เพื่อคืนผิวอ่อนเยาว์

Thermage คืออะไร


สำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในวงการความสวยความงาม คงจะเคยได้ยินคำว่า “Thermage” อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่มาแรงในวงการการยกกระชับใบหน้าให้ดูเต่งตึง ไร้ริ้วรอย และอ่อนเยาว์ได้โดยไม่ต้องใช้การผ่าตัดและไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนานมาบ้างแล้ว ซึ่งจุดเด่นนี้กลายเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดใจสาว ๆ ให้อยากมาลองสัมผัสกับเทคโนโลยีดังกล่าวด้วยตัวเอง แต่หลายคนก็อาจจะยังกังวล เพราะยังไม่รู้จักกับนวัตกรรมนี้ดีพอ วันนี้ Vdesign Clinic จึงจะขอมาตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับ Thermage ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนการทำ ไปจนถึงผลลัพธ์ที่เห็นได้จริง พร้อมแนะนำบริการคุณภาพจาก Vdesign Clinic ที่ช่วยให้ผิวหน้าสาว ๆ ดูอ่อนกว่าวัยในราคาย่อมเยาว์

สารบัญ

  • Thermage คืออะไร
  • ประโยชน์ของการทำ Thermage
  • ข้อดีของการทำ Thermage
  • ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนทำ Thermage
  • ขั้นตอนการทำ Thermage
  • ผลลัพธ์และระยะเวลาที่เห็นผลจากการทำ Thermage
  • ข้อควรระวังในการทำ Thermage
  • ใครที่เหมาะกับการทำ Thermage เพื่อฟื้นฟูผิว
  • HIFU กับ Thermage ต่างกันอย่างไร
  • Ulthera กับ Thermage ต่างกันอย่างไร
  • ราคาค่าใช้จ่าย
  • รีวิว Thermage: ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง
  • บริการยกกระชับผิวด้วย Thermage โดย Vdesign Clinic
  • Thermage


    Thermage คืออะไร

    Thermage คือ เทคโนโลยีที่ใช้คลื่นวิทยุแบบขั้วเดียว (Mono-Polar Radiofrequency) ในการให้ความร้อนแก่ผิวหนังชั้นใน เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใหม่ ทำให้ผิวกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง และผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นนาน ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

    โดยเทคโนโลยี Thermage สามารถปล่อยพลังงานความร้อนแบบ Column กระจายตัวลงลึกไปใต้ชั้นผิวลึกลงไปได้ลึกถึง 3 ชั้นผิว คือ

    • ชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) ชั้นผิวที่อยู่นอกสุด ทำหน้าที่ในการช่วยปกป้องผิว
    • ชั้นหนังแท้ (Dermis) ชั้นผิวที่มีองค์ประกอบหลัก ได้แก่ คอลลาเจน และอิลาสติน คอยรักษาความยืนหยุ่นของผิว
    • ชั้นไขมัน (Subcutaneous Fat) ซึ่งประกอบด้วยเซลล์ไขมันเป็นหลัก มีความหนาขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันของแต่ละบุคคล

    ซึ่งคุณสมบัติพลังงานความร้อนของ Thermage ที่ยิงลึกถึง 3 ชั้นผิว จึงทำให้สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ พร้อมทั้งสลายไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผยผลลัพธ์ให้ผิวแน่น กระชับ และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

    Thermage FLX คืออะไร

    Thermage FLX เป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการยกกระชับผิว ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีจุดเด่นหลัก ๆ ดังนี้

    • FASTER ด้วยหัวทิปใหม่ที่ช่วยให้การรักษาทำได้รวดเร็วขึ้น 25% และครอบคลุมพื้นที่ผิวได้กว้างขึ้นถึง 33%
    • ALGORITHM ช่วยปรับพลังงานแบบเรียลไทม์ ด้วยเทคโนโลยี AccuREP ทำให้พลังงานกระจายสู่ผิวอย่างสม่ำเสมอและเหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคน
    • EXPERIENCE ที่ดีมากกว่าเกิดจากระบบระบายความร้อนและหัวทิปสั่นช่วยลดความรู้สึกเจ็บระหว่างทำการรักษา ทำให้สบายผิวมากขึ้น

    โดยตัวเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่ Vdesign Clinic เลือกใช้เพื่อให้บริการทุกท่าน ทำให้ทุกท่านวางใจได้เลยว่าการทำ Thermage กับคลินิกเราจะเต็มไปด้วยประสบการณ์ดี ๆ และผลลัพธ์ที่เห็นผลชัดเจน

    ประโยชน์ของการทำ Thermage

    ประโยชน์ของการทำ Thermage ในมิติของความสวยความงามมีมากมาย ดังต่อไปนี้

    ยกกระชับผิวหน้าและลำคอ

    ช่วยในการยกกระชับผิวหน้าและลำคอ จากคลื่นวิทยุที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวที่เคยหย่อนคล้อยกลับมาตึงกระชับได้รูปมากยิ่งขึ้น และทำให้ใบหน้าและลำคอดูเรียบเนียนโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมการผ่าตัดใด ๆ

    ลดริ้วรอยตื้น ๆ และเส้นลึก

    ลดริ้วรอยตื้น ๆ และเส้นลึกให้หายไปได้ทันตา โดยเฉพาะส่วนร่องแก้มและร่องหางตาที่เป็นปัญหาหนักใจของสาว ๆ หลายคน เพราะเทคโนโลยี Thermage FLX ช่วยกระชับผิวหน้า ทำให้ร่องรอยเหล่านี้ตื้นขึ้นและลดเลือนลงไปด้วย

    ฟื้นฟูความยืดหยุ่นของผิว

    การทำ Thermage ช่วยฟื้นฟูความยืดหยุ่นของผิวให้กลับมาได้ เนื่องจากมีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใหม่ ส่งผลให้ผิวกลับมามีความยืดหยุ่นและอิ่มน้ำอีกครั้ง

    ช่วยสลายไขมัน

    Thermage ช่วยสลายไขมัน เพราะพลังงานความร้อนที่ยิงเข้าสู่ผิวสามารถเข้าดูแลลึกถึง 3 ชั้น ลงไปถึงชั้นไขมันด้วย ทำให้นอกจากจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนแล้วก็ยังมีส่วนช่วยในการสลายไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณใบหน้าได้

    ผิวเปล่งปลั่งขึ้น

    ผู้ใช้บริการจะรู้สึกถึงผิวที่เปล่งปลั่งขึ้น จากการที่มีการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนใหม่ ดังนี้นอกจากผิวจะดูเรียบเนียน นุ่มเด้ง อิ่มน้ำ ยังจะช่วยลดความหมองคล้ำ เพิ่มความเปล่งปลั่งจนรู้สึกว่าหน้าเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว

    กรอบหน้าชัด

    ท้ายสุด คือ Thermage ช่วยให้กรอบหน้าชัด ดูเรียวเล็ก โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ช่วยให้หน้าดูมีกรอบสวยอย่างเป็นธรรมชาติ จนใครเห็นก็อดที่จะเข้ามาทักไม่ได้

    ข้อดีของการทำ Thermage

    เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของการทำ Thermage ไปแล้ว ต่อไปนี้ คือ ข้อดีของการทำ Thermage เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ง่ายขึ้น สิ่งที่ทำให้นวัตกรรมนี้แตกต่าง เช่น

    • เป็นนวัตกรรมที่ไม่ทิ้งรอยแผล ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
    • เห็นผลหลังทำ 20% และจะเห็นผลชัดเจนเต็มที่ภายใน 2-3 เดือน
    • ครอบคลุมทุกชั้นผิวและชั้นไขมัน
    • เป็นนวัตกรรมที่ทำได้ทั้งหน้าและตัว
    • เห็นผลยาวนาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการบำรุงผิวแต่ละบุคคล


    Thermage เจ็บไหม

    ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนทำ Thermage

    เมื่อตัดสินใจเดินหน้าแล้ว ต่อมาจึงเป็นขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนทำ Thermage โดยในเบื้องต้นต้องบอกว่าการเตรียมตัวนั้นมีขั้นตอนเหมือนกับการทำทรีทเมนต์ทั่วไป ยกเว้นในกรณีที่คนไข้มีการทำหัตถการอื่น ๆ บนใบหน้ามาก่อน เช่น การร้อยไหมหรือการฉีดฟิลเลอร์ ควรเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เดือนก่อนทำ Thermage

    อย่างไรก็ตาม ก่อนทำ Thermage ควรมีการนัดพบแพทย์เพื่อตรวจสภาพผิวและประเมินจำนวนช็อต รวมถึงแจ้งเรื่องโรคประจำตัวหรือยาบำรุงที่กินประจำให้แพทย์ทราบ เนื่องจากอาจจะมีการงดยาบางชนิด ที่สำคัญ คือ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และวันที่เข้ามารับบริการไม่ควรแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงใด ๆ มา เท่านี้ก็เป็นการเตรียมตัวที่เพียงพอแล้ว

    ขั้นตอนการทำ Thermage

    ขั้นตอนการทำ Thermage ค่อนข้างสะดวก และใช้เวลาไม่นาน สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ได้เป็น 3 ขั้นตอนหลัก คือ

    • ทำความสะอาดผิวบริเวณที่ต้องการจะทำ ก่อนเริ่มทำ Thermage
    • แปะยาชาให้เรียบร้อยก่อนเริ่มทำ 45 นาที
    • เมื่อถึงเวลา แพทย์จะนำหัวของเครื่องมือ Thermage มาแนบชิดกับผิวและยิงกระตุ้นตามจำนวน shot ที่ประเมินในแต่เคสอย่างเหมาะสม ใช้เวลาในการทำประมาณ 1 ชั่วโมง

    ในระหว่างทำ คนไข้จะรู้สึกถึงความอุ่นที่ผิว แต่ไม่ได้เจ็บจนทนไม่ไหว เนื่องจากพลังงานจะส่งเข้าไปในทุกชั้นของผิว การทำ Thermage ให้ได้ผลดี จะต้องทนเจ็บได้ระดับหนึ่งถึงจะได้ผลชัดเจนและคุ้มค่า โดยหลังจากทำเสร็จ สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เลย โดยไม่ต้องพักฟื้นแต่อย่างใด

    ผลลัพธ์และระยะเวลาที่เห็นผลจากการทำ Thermage

    ผลลัพธ์และระยะเวลาที่เห็นผลจากการทำ Thermage จะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่หลังทำเสร็จทันทีว่าผิวมีความยกกระชับมากขึ้น และริ้วรอยดูลดลงประมาณ 20% แต่ผลลัพธ์จะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นในช่วง 2-3 เดือน

    โดยหลังทำ ผิวจะเกิดการกระตุ้นคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่องได้เรื่อย ๆ จนถึงเดือนที่ 6 และอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปี (ผลลัพธ์แตกต่างกันในแต่ละบุคคล) และสามารถทำซ้ำได้ปีละ 1 ครั้ง เพื่อรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้นานขึ้น

    Vdesign Clinic


    ความปลอดภัยของการทำ Thermage

    ความปลอดภัยของการทำ Thermage อยู่ในระดับสูง และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการแพทย์และความงาม แต่ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลินิกที่เข้ารับบริการ ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือไม่ ซึ่งสำหรับที่ Vdesign Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย คอยดูแลพวกท่านเสมอ

    ทั้งนี้ หลังจากทำ Thermage อาจพบอาการผิวแดง หรือมีหน้าบวมเล็กน้อย แต่อาการเหล่านั้นจะหายได้ภายใน 1-2 ชั่วโมง จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ หรือสำหรับอาการระบมใต้ผิวก็สามารถหายได้เองในเวลา 3-10 วันเช่นกัน ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจไป เพราะเทคโนโลยีนี้ปลอดภัย ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นมากจริง ๆ

    ข้อควรระวังในการทำ Thermage

    ข้อควรระวังในการทำ Thermage อาจจะต้องพิจารณาตามหัวข้อต่อไปนี้ เพื่อให้การใช้บริการแต่ละครั้งลดโอกาสเสี่ยงของความผิดพลาดให้ได้มากที่สุด สิ่งที่ต้องคำนึง ได้แก่

    • การทำ Thermage ควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และปรึกษาแพทย์ทุกครั้งก่อนทำ
    • พิจารณาคลินิกที่ใช้บริการให้มีความน่าเชื่อถือ ในราคาที่สมเหตุสมผล ป้องกันการใช้เครื่อง Thermage ปลอม ซึ่งเป็นอันตรายต่อใบหน้า
    • หลังทำเสร็จควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เช่น การใช้ครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสม

    ใครที่เหมาะกับการทำ Thermage เพื่อฟื้นฟูผิว

    ผู้ที่เหมาะกับการทำ Thermage เพื่อฟื้นฟูผิว ได้แก่

    • ผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย
    • ผู้ที่มีริ้วรอยและเส้นลึก
    • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์
    • ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก กรอบหน้าชัดขึ้น
    • ผู้ที่มีปัญหาไขมันสะสมบริเวณแก้ม ใต้คาง เหนียง

    HIFU กับ Thermage ต่างกันอย่างไร

    HIFU กับ Thermage ต่างกันอย่างไรบ้าง ที่เห็นได้ชัดเจน คือ เทคโนโลยีที่ใช้มีความต่างกัน โดย HIFU จะใช้คลื่นอัลตราซาวนด์ที่มีความเข้มข้นสูงลงไปยังผิวชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ทำให้ผิวหน้าตึงกระชับ ส่วน Thermage ใช้เทคโนโลยีคลื่นวิทยุความถี่สูง ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใหม่ทำให้ผิวมีความเรียบเนียน กระชับขึ้น แสดงให้เห็นว่าตัว HIFU จะเข้าไปสู่ชั้นผิวหนังที่ลึกกว่า แต่ก็เจ็บกว่าเหมือนกัน ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ช่วยประเมินให้ว่าสภาพผิวของผู้เข้ารับบริการ ควรรับบริการไหนมากกว่ากัน

    Thermage กับ Ulthera


    Ulthera กับ Thermage ต่างกันอย่างไร

    สำหรับ Ulthera กับ Thermage มีความต่าง แม้ทั้งคู่จะเป็นสองเทคโนโลยียอดนิยมสำหรับการยกกระชับผิวและฟื้นฟูความอ่อนเยาว์เหมือนกัน โดยจุดที่เห็นชัด เช่น ขณะที่ Thermage จะเป็นเหมือนก้อนพลังงานใหญ่ที่ยิงลงผิว ครอบคลุมพื้นที่กว้าง ลดไขมัน ผิวหดกระชับ เหมาะสำหรับคนที่ผิวหย่อนคล้อยทั่วหน้า และมีไขมันที่ใบหน้าเยอะ แต่ Ulthera จะให้ลักษณะเหมือนก้อนพลังงานเลเซอร์เจาะจงไปที่จุดที่ต้องการ ยกกระชับได้ลึกถึงชั้น SMAS ชั้นที่ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเฉพาะจุด เช่น แก้มหย่อน คางย้วย มากกว่านั่นเอง

    Thermage ราคา


    ราคาค่าใช้จ่าย

    ราคาค่าใช้จ่ายสำหรับการยกกระชับผิวด้วย Thermage FLX ที่ Vdesign Clinc ในปริมาณ 450 ช็อต จะอยู่ที่ราว 30,000 – 40,000 บาท โดยที่นี่เราเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องรุ่นล่าสุด ที่ปล่อยพลังงานในแต่ละจุดได้แม่นยำขึ้น ใช้เวลาในการทำน้อยลง 25% และสบายผิวมากกว่ารุ่นเก่า ทพให้มั่นใจได้เลยว่าโปรแกรมของเราคุ้มค่า คุ้มราคา คุ้มประสิทธิภาพมากกว่าแน่นอน

    รีวิว Thermage: ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

    รีวิว Thermage: ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง ขอขอบคุณทุกท่านที่ไว้วางใจใช้บริการกับเรา

    ลูกค้า Vdesign Clinic


    รีวิว Vdesign Clinic


    คลินิกความงาม



    บริการยกกระชับผิวด้วย Thermage โดย Vdesign Clinic

    บริการยกกระชับผิวด้วย Thermage โดย Vdesign Clinic เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ด้วยจุดเด่นของคลินิกที่ช่วยดูแลผิวพรรณของคุณให้สวยอย่างปลอดภัยที่สุด ได้แก่

    • เทคโนโลยีครบวงจร: ครอบคลุมทุกเทคนิคการยกกระชับ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของคุณ
    • ความเชี่ยวชาญ: ทีมแพทย์ของเรามีประสบการณ์สูงในการวิเคราะห์ปัญหาผิว และเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล
    • มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด: เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นอันดับหนึ่ง เครื่องมือทุกชิ้นได้รับการรับรองมาตรฐานสากล
    • ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัด: ผิวกระชับ เต่งตึง ริ้วรอยลดเลือน หน้าวีเชฟหลังเข้ารับบริการ
    • การดูแลหลังการรักษา: เราให้คำแนะนำในการดูแลผิวหลังทำ เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

    เพราะเราเข้าใจว่าความมั่นใจของคุณสำคัญที่สุดVdesign Clinicจึงมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้คุณได้ใบหน้าที่สวยงามและอ่อนเยาว์ และมีความสุขทุกครั้งที่เข้ารับบริการกับเรา

    คำถามที่พบบ่อย

    รวบรวมคำถามที่พบบ่อยมาตอบให้ที่นี่ที่เดียว

    Thermage เจ็บไหม

    เป็นความเจ็บในระดับที่ทนได้ โดยข้อดีหนึ่งของ Thermage FLX คือ ตัวเครื่องมีคุณสมบัติเด่นในระบบ Cooling effect เพื่อป้องกันผิวไหม้ ทำให้เจ็บน้อยลง และเพิ่มความผ่อนคลายสบายให้กับผิวขณะทำได้ดีขึ้น รวมถึงก่อนทำจะมีการแปะยาชาให้ ทำให้ช่วยลดความเจ็บได้มาก

    Thermage อยู่ได้นานแค่ไหน

    ผู้ใช้บริการสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังทำทันที 20% และจะค่อย ๆ เห็นผลดีขึ้นหลังทำ 2-3 เดือน ผลลัพธ์ของ Thermage สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

    ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังทำ Thermage

    หลังทำ Thermage อาจมีรอยแดงเกิดขึ้น ซึ่งจะหายได้เองหลังทำในไม่กี่ชั่วโมง และบางรายอาจเกิดอาการบวมเล็กน้อย และจะหายไปได้เองเช่นกัน

    Thermage ทำทุกกี่ปี

    ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอายุ แต่โดยทั่วไปจะทำซ้ำทุก 1-2 ปี

    ทำ Thermage กี่บาท

    เริ่มต้นที่ 30,000 - 40,000 บาท แต่ทั้งนี้ราคาก็ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำและจำนวนช็อตที่ใช้

    Thermage ลงลึกชั้นไหน

    ลงลึกถึงชั้นหนังแท้และชั้นใต้ผิวหนัง

    Thermage หน้าบวมกี่วัน

    อาจมีอาการบวมแดงเล็กน้อย หลังทำ 24 ชั่วโมง

    Thermage ปกติกี่ช็อต

    จำนวนช็อตขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำและปัญหาผิว โดยปกติจะใช้จำนวนแก้มรวมกับเหนียงประมาณ 450 ช็อต แต่ถ้าทำทั่วหน้าจะอยู่ที่ 900-1,800 ช็อต

    ใครห้ามทำ Thermage

    ผู้ที่มีโรคประจำตัวบางชนิด เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ

    อ้างอิงจาก

    https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0738081X07001915
    42 Views